2011-05-22

ไอเดียริมโขง : Chiang Khan Model


ตามที่ได้บอกกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ในระหว่างอยู่ที่เชียงคาน ได้ศึกษาประวัติ วิถีชีวิตและ สำรวจร้านค้า การทำตลาดที่เป็นลักษณะ "การตลาดเชิงวัฒนธรรม (Cultural Marketing)" ที่ไม่เหมือนใครของชาวบ้านริมโขง อ.เชียงคาน จ.เลย


และได้ลองเอาวิธีการ StAge gate Model ที่ผู้เขียนพัฒนาขึ้นเรียกว่า "SIAM Innovation" เข้ามาจำลองภาพทั้งหมดของการตลาดเชิงวัฒนธรรม สังเคราะห์ออกมาเป็น "Chiang Khan Model"  และตีพิมพ์เผยแพร่ใน นสพ. inMarketing  ฉ.16-31 พ.ค.2554 ครัับ


Chiang Khan Model


No comments: